Top 19 Trò chơi nhỏ tạo hứng thú, ổn định lớp học cho bé tuổi nhà trẻ hay nhất (phần 2)
- trienkhaiweb
- 22 Tháng chín, 2023
- 0 Comments
Trong môi trường mầm non, trẻ nhỏ thường có sự hiếu động tự nhiên, và việc duy trì trật tự trong lớp học có thể là một thách thức lớn đối với giáo viên. Nhưng đừng lo lắng, dưới đây là danh sách Top 19 Trò chơi nhỏ tạo hứng thú, ổn định lớp học cho bé tuổi nhà trẻ hay nhất.” Các trò chơi thú vị và giáo dục có thể giúp bạn tạo hứng thú và duy trì trật tự trong lớp học mầm non:
11. Trò chơi: Con thỏ ăn cỏ
Trò chơi “con thỏ ăn cỏ” giúp trẻ phát triển kỹ năng tương tác xã hội, tăng cường sự tập trung và tạo ra một môi trường học tập thú vị và tích cực.
Cách chơi “Con thỏ ăn cỏ”:
- Cô giáo (hoặc một trẻ được chỉ định) đứng trước các trẻ và đưa tay chụm lại để tạo hình “con thỏ.”
- Cô giáo hô lên: “Con thỏ.”
- Trẻ sẽ lặp lại theo lời cô giáo nói: “Con thỏ.”
- Cô giáo tiếp tục hướng dẫn bằng cách đưa tay này qua tay kia và hô: “Ăn cỏ.”
- Trẻ sẽ làm theo cô giáo bằng cách đưa tay từ một bên qua bên kia và nói: “Ăn cỏ.”
- Cô giáo sau đó đưa tay lên miệng và hô: “Uống nước.”
- Trẻ sẽ làm theo cô giáo bằng cách đưa tay lên miệng và nói: “Uống nước.”
- Tiếp theo, cô giáo đưa tay lên lỗ tai và hô: “Chui vô hang.”
- Trẻ sẽ làm theo bằng cách đưa tay lên tai và nói: “Chui vô hang.”
- Cuối cùng, cô giáo chấp tay lại và hô: “Thỏ ngủ.”
- Trẻ phải làm theo cô giáo nếu làm sai sẽ bị phạt.
- Cô giáo có thể làm trò chơi dần dần nhanh hơn hoặc thay đổi lời hỏi và hướng dẫn để làm cho trò chơi thú vị hơn.
12. Trò chơi cuốn chiếu
Trò chơi “Cuốn chiếu” giúp trẻ phát triển khả năng làm việc cùng nhau trong một cặp, tăng cường sự tương tác xã hội và tạo ra sự kết nối trong lớp học. Nó cũng là một cách thú vị để tham gia vào hoạt động nhóm.
Cách chơi “Cuốn chiếu”:
- Cho trẻ đứng thành từng đôi rãi rác trong sân chơi, sao cho mỗi đôi đứng đối diện nhau và nắm tay nhau.
- Mỗi đôi trẻ đứng đối diện nhau sẽ thực hiện đồng thời các động tác và đọc lời bài thơ:
- Hai trẻ đong đưa hai tay của họ về phía trước và vừa đọc lời: “Giặt chiếu phơi khô.”
- Sau đó, hai trẻ lộn ngược người và đổi tay nắm tay của đối phương, vừa đọc tiếp lời: “Trời mưa cuốn lại.”
- Khi đọc câu “Trời gầm nhả ra,” hai trẻ sẽ lộn về tư thế ban đầu, sẵn sàng để bắt đầu lại.
- Trò chơi tiếp tục với việc các đôi trẻ tiếp tục thực hiện các động tác và đọc lời bài thơ, lặp đi lặp lại theo thứ tự cho đến khi trò chơi kết thúc hoặc theo sự điều chỉnh của người hướng dẫn.
13. Trò chơi trời nắng trời mưa
Trò chơi “Thỏ đi tắm nắng” tạo ra một môi trường vui vẻ và tích cực cho trẻ nhỏ và giúp họ phát triển các kỹ năng tương tác và thể chất một cách tự nhiên.
Cách chơi “Thỏ đi tắm nắng”:
- Cô giáo (hoặc người hướng dẫn) đảm nhận vai trò thỏ mẹ. Trẻ nhỏ đóng vai các chú thỏ con.
- Trong trò chơi, thỏ mẹ và các chú thỏ con cùng đi tắm nắng. Trò chơi này bắt đầu bằng việc đi bộ và hát theo giai điệu bài hát:”Trời nắng, trời nắng, Thỏ đi tắm nắng.”
- Khi đến phần hát: “Mưa to rồi, mưa to rồi, mau mau về thôi,” thì các chú thỏ con phải chạy nhanh về ngôi nhà của mình.
- Trò chơi sẽ kết thúc khi tất cả các chú thỏ con đã chạy vào nhà và không bị ướt.
- Cô giáo có thể thực hiện trò chơi cho trẻ quan sát và sau đó lặp lại để giải thích cho trẻ hiểu rõ hơn về cách chơi và lời bài hát.
- Lời bài hát và động tác tương ứng làm cho trò chơi thú vị hơn và giúp trẻ nhỏ phát triển khả năng thể chất, phản xạ nhanh nhẹn và tăng cường tình bạn và tương tác xã hội.
14. Trò chơi “Vịt đẻ trứng”
Trò chơi “Vịt đẻ trứng” giúp trẻ nhỏ phát triển kỹ năng thể chất, tăng cường tương tác xã hội và tạo ra một môi trường tích cực trong lớp học. Nó cũng là một cách tốt để khuyến khích trẻ tham gia vào hoạt động nhóm và học hát và vận động theo nhạc.
Cách chơi “Vịt đẻ trứng”:
- Cả lớp cùng đứng tập thể.
- Cô giáo hoặc người hướng dẫn thực hiện trò chơi bằng cách hát lời bài hát “te te te – vịt đẻ, te te te – vịt ấp, te te te – vịt nở, te te te – vịt bay.”
- Trẻ nhỏ cùng tham gia và lặp lại lời hát theo giai điệu đã cho.
- Trong khi hát, trẻ sẽ thực hiện các động tác tương ứng với từng phần của bài hát:
- “Vịt đẻ”: Hai tay để sau mông.
- “Vịt ấp”: Hai tay để trước bụng.
- “Vịt nở”: Hai tay để trước mặt.
- “Vịt bay”: Hai tay giang ra hai bên.
- Trẻ nhỏ sẽ thực hiện động tác tương ứng với lời hát và cùng hòa vào giai điệu vui nhộn.
- Trò chơi có thể tiếp tục với việc lặp lại bài hát và động tác nhiều lần để tạo sự vui vẻ và thú vị cho trẻ.
15. Trò chơi: Bữa tiệc bò
Cách chơi “Bữa tiệc bò”:
- Cô giáo (hoặc người hướng dẫn) thực hiện trò chơi bằng cách hát lời bài hát “Bò nhúng dấm, nhúng dấm, bò tùng xẻo, tùng xẻo, bò lúc lắc, lúc lắc.”
- Trẻ nhỏ cùng tham gia và lặp lại lời hát theo giai điệu đã cho.
- Trong khi hát, trẻ sẽ thực hiện các động tác tương ứng với từng phần của bài hát:
- “Bò nhúng dấm, nhúng dấm”: Trẻ sẽ nhún lên và xuống theo nhịp của câu nói này.
- “Bò lúc lắc, lúc lắc”: Trẻ sẽ lắc mông theo nhịp của câu nói này.
- “Bò tùng xẻo, tùng xẻo”: Trẻ sẽ lấy hai tay làm như xẻo mông.
- Trò chơi có thể tiếp tục với việc lặp lại bài hát và động tác nhiều lần để tạo sự vui vẻ và thú vị cho trẻ.
16. Trò chơi không có nước để uống ôi khát khát khát
Cách chơi “Không có nước để uống”:
- Cả nhóm (hoặc lớp) cùng đứng trên một hàng hoặc trong một vòng tròn.
- Cả nhóm cùng hát lời bài hát theo giai điệu đã cho.
- Trong lúc hát, các trẻ sẽ thực hiện các động tác tương ứng với từng phần của bài hát:
- “Không có nước để uống ôi khát khát khát”: Trẻ giả vờ uống nước và miệng làm trò khát khát.
- “Không có nước để ăn ôi đói đói đói”: Trẻ giả vờ ăn và miệng làm trò đói đói.
- “Không có nước đánh răng ôi sún sún sún”: Trẻ giả vờ đánh răng và miệng làm trò sún sún.
- “Không có nước rửa mặt ôi xấu xấu xấu”: Trẻ giả vờ rửa mặt và miệng làm trò xấu xấu.
- “Không có nước gội đầu ơi ngứa ngứa ngứa”: Trẻ giả vờ gội đầu và miệng làm trò ngứa ngứa.
- “Không có nước để tắm ôi bẩn bẩn bẩn”: Trẻ giả vờ tắm và miệng làm trò bẩn bẩn.
- Trò chơi kết thúc khi câu cuối cùng được hát: “Có nước rồi oh zê!!!!”
17. Trò chơi 5 chú khỉ con
Trò chơi “5 chú khỉ con” giúp trẻ nhỏ phát triển khả năng lắng nghe, tương tác xã hội và tạo ra một môi trường thú vị trong lớp học. Nó cũng là một cách tốt để kể chuyện và khuyến khích trẻ tham gia vào trò chơi nhóm.
Cách chơi “5 chú khỉ con”:
- Cô giáo hoặc người hướng dẫn làm người kể chuyện.
- Trẻ nhỏ đứng xếp hàng tạo thành “5 chú khỉ con” nhảy trên giường. Mỗi chú khỉ con có một vị trí cố định.
- Người kể chuyện bắt đầu câu chuyện bằng việc mô tả tình huống: “5 chú khỉ con nhảy uỳnh uỳnh trên giường.”
- Sau đó, mô tả rằng một chú khỉ con đã ngã xuống và đầu chú bị sưng to tướng.
- Khỉ mẹ (người kể chuyện) gọi bác sĩ và bác sĩ dặn kĩ rằng không nên để các chú khỉ con nhảy trên giường nữa.
- Sau đó, trò chơi tiếp tục bằng việc người kể chuyện đếm ngược từ 4 xuống 1, trong khi mô tả rằng các chú khỉ con còn lại tiếp tục nhảy trên giường.
- Trò chơi kết thúc khi tất cả các chú khỉ con đã nhảy xong và được đếm xuống từ 1.
18. Trò chơi ta là tướng chuột
Bài hát “Ta là tướng chuột” là một bài hát vui nhộn và thú vị, thường được trẻ nhỏ hát và chơi nhau. Nó có lời ca đùa với mèo và chuột, và thường được thể hiện trong các hoạt động giải trí cho trẻ em. Bài hát này có giai điệu dễ nhớ và thích hợp để tạo niềm vui cho trẻ nhỏ.
Trò chơi thường đi kèm với bài hát này, trong đó trẻ nhỏ giả đóng vai là “tướng chuột” và hát lời bài hát để chọc ghẹo “mèo.” Trò chơi này thường tạo ra môi trường vui vẻ và sôi động, giúp trẻ nhỏ tương tác và kết bạn với nhau.
19. Trò chơi 5 chú vịt con
Trò chơi “5 chú vịt con” giúp trẻ nhỏ học cách đếm và phân biệt các số từ 1 đến 5, đồng thời thúc đẩy sự tương tác và tạo niềm vui trong nhóm.
Cách chơi “5 chú vịt con”:
- Cô giáo hoặc người hướng dẫn đứng trước trẻ nhỏ và bắt đầu đếm từ 1 đến 5: “1, 2, 3, 4, 5.”
- Trong lúc đếm, người hướng dẫn mô tả mỗi chú vịt con và động tác tương ứng:
- “Có chú vịt mập” (đưa 2 ngón tay cái và lắc chúng).
- “Có chú vịt ốm” (đưa 2 ngón tay út).
- “Có chú vịt vừa vừa” (đưa 2 ngón giữa).
- “1 chú vịt với cái đuôi sau lưng” (đưa tay ra sau lưng).
- Sau khi đã mô tả mỗi chú vịt con, một trẻ được chọn để đóng vai chú vịt dẫn đàn. Chú vịt này đứng phía sau cùng và dùng tiếng kêu “cạp cạp.”
- Các trẻ khác thể hiện những chú vịt mập, ốm, vừa vừa bằng động tác tương ứng với mô tả được đưa ra.
- Trò chơi kết thúc sau khi đã giới thiệu tất cả các chú vịt con và chú vịt dẫn đàn đã dẫn đàn xong.
HGO VIỆT NAM
Công ty cổ phần đầu tư & thương mại HGO Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và lắp đặt khu vui chơi trẻ em . Chúng tôi luôn sáng tạo và cập nhật kiến thức hàng ngày. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng tạo ra sản phẩm độc đáo và hấp dẫn nhất.
Tầm nhìn của chúng tôi là mang đến cho trẻ em một môi trường vui chơi an toàn, thú vị. Cũng như hỗ trợ phát triển toàn diện cho trí tuệ, thể chất và tình cảm của bé. HGO luôn tin rằng những khu vui chơi độc đáo có thể truyền cảm hứng, khơi dậy sự tò mò và khám phá của trẻ em, giúp bé phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng xã hội.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi đã thiết kế và xây dựng nhiều dự án khu vui chơi trẻ em thành công trên toàn quốc. Chúng tôi sử dụng các vật liệu an toàn, bền vững và tuân thủ các quy định an toàn. Đảm bảo rằng các sản phẩm luôn đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng.
HGO Việt Nam cung cấp một loạt các dịch vụ thiết kế và xây dựng khu vui chơi trẻ em. Bao gồm khảo sát địa điểm, lập kế hoạch thiết kế, tư vấn về vật liệu và thiết bị. Cũng như giám sát và quản lý dự án. Khách hàng của HGO là các tổ chức giáo dục, các khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí. Và họ luôn hài lòng với những sản phẩm dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI HGO VIỆT NAM
- Fan Page : Đồ chơi HGO
- Hotline : 0982.117.495 (Call/Zalo)
- Email : linhngo@hgo.com.vn
- Website : hgo.com.vn
- Địa chỉ : Số A13 Lô N9A khu X2A, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội