Top 13 Trò chơi cho trẻ mầm non làm quen với chữ cái hay và thú vị nhất
- trienkhaiweb
- 21 Tháng chín, 2023
- 0 Comments
Trẻ mầm non là giai đoạn quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ và kỹ năng đọc viết. Để giúp các em làm quen với chữ cái một cách thú vị và hiệu quả, chúng ta có thể áp dụng những trò chơi sáng tạo và thú vị. Dưới đây là danh sách “Top 13 Trò chơi cho trẻ mầm non làm quen với chữ cái hay và thú vị nhất” mà bạn có thể áp dụng để giúp trẻ phát triển kỹ năng này một cách vui vẻ và tích cực.
1. Tìm thẻ chữ theo hiệu lệnh của cô
Trò chơi này có thể giúp trẻ học các chữ cái và âm của chúng một cách vui vẻ và thú vị. Trò chơi này sẽ giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết và đọc các chữ cái cùng với việc thúc đẩy tương tác xã hội và tạo niềm vui trong quá trình học.
Dưới đây là hướng dẫn cách chuẩn bị thẻ chữ cái và thực hiện trò chơi theo cả hai cách mà bạn đã mô tả:
Chuẩn bị thẻ chữ cái:
- Chuẩn bị một bộ thẻ chữ cái có đủ các chữ cái mà cô muốn trẻ học.
- Gắn nhãn mỗi thẻ chữ cái một cách rõ ràng để cô có thể dễ dàng nhận biết chúng và đọc chúng ra khi đến lượt.
Cách chơi thứ nhất:
- Cô đặt thẻ chữ cái lên bàn của mình.
- Gọi một cháu lên bàn và yêu cầu họ tìm một thẻ chữ cái cụ thể (ví dụ: chữ ă).
- Nếu cháu tìm thấy thẻ chữ cái đó (ă) và đọc nó đúng, cô khen ngợi và cả lớp hoan hô.
- Lặp lại quy trình này với các cháu khác cho đến khi tất cả các chữ cái đã được tìm kiếm và đọc.
Cách thứ hai:
- Cô phát cho mỗi cháu 5-6 thẻ chữ cái đã học.
- Cô đọc một âm cụ thể (ví dụ: “d”) và kèm theo hiệu lệnh tiếng xắc xô hoặc tiếng gõ.
- Các cháu tìm trong số thẻ chữ cái mà cô vừa đọc và giơ lên cao.
- Cô quan sát cả lớp và khen ngợi cháu nào tìm đúng, nhanh chóng và giơ thẻ chữ cái đúng cách.
- Nếu có cháu tìm chưa đúng hoặc giơ thẻ chữ cái sai, cô sửa lại cho họ và tiếp tục trò chơi bằng cách đọc âm khác.
2. Trò chơi xếp hột (hạt) theo đúng chữ cái
Trò chơi xếp hạt theo đúng chữ cái là một hoạt động thú vị giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết và xếp chữ cái. Trò chơi này sẽ giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết hình dáng của chữ cái và cải thiện tình khéo tay của họ thông qua việc xếp các hạt theo mẫu.
Dưới đây là hướng dẫn cách chuẩn bị và thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị một số lượng đủ hạt (hạt na, hạt bưởi) hoặc các vật nhỏ như cúc nhựa, sỏi nhỏ để phát cho các trẻ.
- Cô cần chuẩn bị mẫu của một số chữ cái trước khi bắt đầu trò chơi. Mỗi chữ cái nên được xếp sẵn bằng hạt hoặc vật nhỏ để trẻ tham khảo.
Hướng dẫn thực hiện:
- Chơi tập thể với cả lớp trẻ ngồi trên sàn.
- Cô chia phát các hạt cho từng trẻ. Mỗi trẻ sẽ có một số hạt để xếp chữ cái.
- Cô xếp mẫu một chữ cái lên trước, đặc biệt là cách xếp các nét của chữ cái. Cô có thể làm mẫu cách xếp 2 lần để trẻ có thời gian quan sát.
- Sau khi cô đã làm mẫu, trẻ sẽ được hướng dẫn xếp hạt để tạo thành chữ cái tương tự. Cô nên nhấn mạnh rằng họ cần xếp từ trên xuống và từ trái sang phải, theo thứ tự các nét của chữ cái.
- Cô hướng dẫn trẻ để chữ cái mẫu nằm trước mặt, để họ có thể nhìn và nhớ cách cô xếp.
- Trong quá trình trẻ xếp, cô nên quan sát và giúp đỡ trẻ khi cần thiết, đảm bảo họ xếp đúng thứ tự và cách xếp của chữ cái.
3. Trò chơi tìm chữ cái còn thiếu
Trò chơi tìm chữ cái còn thiếu là một hoạt động giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết chữ cái và phát âm. Trò chơi này giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết và đọc chữ cái một cách vui vẻ và tương tác xã hội trong lớp học.
Dưới đây là hướng dẫn cách chuẩn bị và thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị 5-6 bức tranh hoặc hình vẽ chứa các đồ vật có tên gọi có các chữ cái mà trẻ đã học.
- Mỗi hình vẽ nên chứa các chữ cái mà trẻ cần tìm.
Hướng dẫn thực hiện:
- Chơi tập thể với cả lớp trẻ.
- Cô treo một bức tranh lên bảng và chọn một trẻ lên để tìm chữ cái còn thiếu trong tranh.
- Trẻ được gọi lên phải tìm và đọc to chữ cái còn thiếu trong hình vẽ. Nếu trẻ tìm đúng chữ cái và phát âm đúng, cô khen ngợi và tiếp tục với tranh tiếp theo.
- Nếu trẻ không tìm đúng chữ cái hoặc phát âm sai, cô có thể gọi trẻ khác lên để tìm và phát âm lại cho đúng.
- Cô có thể lần lượt treo các tranh khác và cho từng trẻ chơi tương tự như trên.
- Để làm trò chơi thú vị hơn, cô có thể chia lớp thành các đội hoặc gọi hai trẻ cùng lên để thi đua xem ai tìm nhanh và đọc đúng chữ cái. Ví dụ, như bạn đã đề xuất, cô có thể treo hai tranh “Con voi” và “Con vịt” sau đó gọi 2 trẻ lên để tìm chữ “V” và phát âm chữ “V”.
4. Trò chơi vòng quay kỳ diệu
Trò chơi “Vòng quay kỳ diệu” là một hoạt động thú vị để giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết chữ cái và tương tác xã hội trong lớp học Mầm non. Trò chơi này có thể được thực hiện trong suốt năm học và có thể thay đổi nội dung trên vòng quay để phù hợp với các chủ đề khác nhau. Nó giúp trẻ học chữ cái một cách vui vẻ và thú vị, đồng thời tạo cơ hội cho sự cạnh tranh và hợp tác trong lớp học.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị một vòng quay với các ô chứa các chữ cái đã học và các chữ cái mới được học trong chủ đề. Các chữ cái nên được đặt ngẫu nhiên trên vòng quay.
- Chuẩn bị các hình ảnh hoặc biểu tượng liên quan đến chủ đề và các chữ cái tương ứng để dán lên vòng quay.
Hướng dẫn thực hiện:
- Chơi tập thể với cả lớp trẻ.
- Cô giáo đưa vòng quay ra giữa lớp và mời lần lượt từng trẻ lên quay vòng quay.
- Khi vòng quay dừng lại ở một ô chứa chữ cái, cô hỏi trẻ xem hình ảnh gì được dán ở ô đó và họ cần phát âm chữ cái đó. Ví dụ: Nếu vòng quay dừng ở chữ “A” và có hình ảnh của con mèo, trẻ cần nói “A” và nêu ra là “con mèo.”
- Cô ghi điểm cho trẻ nếu họ đọc đúng chữ cái và nêu đúng hình ảnh hoặc vật thể liên quan đến chữ cái đó.
- Cô chia lớp thành hai đội và thực hiện trò chơi thi đua. Đội nào có nhiều điểm hơn sẽ thắng cuộc.
5. Trò chơi tìm nhanh nối nhanh
Trò chơi “Tìm Nhanh – Nối Nhanh” là một hoạt động thú vị giúp trẻ cải thiện kỹ năng đọc, phát âm và kỹ năng nối các chữ cái. Trò chơi này giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết và đọc chữ cái trong ngữ cảnh của từ, cũng như cải thiện kỹ năng nối và cầm bút. Nó cũng tạo ra môi trường thú vị để học và khám phá chữ cái.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị một số hình ảnh hoặc tranh vẽ chứa các từ có chữ cái “o,” “ô,” “ơ.”
- Cô nên sắp xếp các từ và hình ảnh một cách rõ ràng để trẻ dễ dàng nhận biết và nối.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô giới thiệu trò chơi cho trẻ và mô tả quy tắc cơ bản: trẻ cần tìm các từ có chữ cái “o,” “ô,” “ơ” và nối chúng với chữ cái tương ứng.
- Cô đưa ra một ví dụ để hướng dẫn trẻ hiểu cách chơi. Ví dụ, nếu có hình ảnh của con bò và từ “bò” dưới đó, cô có thể nói, “Hãy tìm chữ cái ‘o’ trong từ ‘bò’ và nối nó với hình ảnh của con bò.”
- Cô phát các hình ảnh hoặc tranh vẽ cho trẻ và mời họ bắt đầu chơi. Trẻ sẽ cố gắng tìm và nối các chữ cái “o,” “ô,” “ơ” trong từ với hình ảnh tương ứng.
- Cô theo dõi và động viên trẻ trong quá trình chơi. Khi trẻ nối đúng, cô có thể khen ngợi và đưa ra sự khích lệ.
- Khi trẻ đã hoàn thành nối các từ với chữ cái, cô có thể kiểm tra kết quả và thảo luận về các từ và hình ảnh.
6. Trò chơi chiếc túi kỳ diệu
Trò chơi “Chiếc túi kỳ diệu” là một hoạt động thú vị giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết chữ cái và kết hợp chúng với các hình ảnh. Trò chơi này giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết chữ cái và kết hợp chúng với hình ảnh, cùng với việc cải thiện khả năng tư duy và phân loại. Nó cũng tạo ra một cơ hội thú vị để học và tương tác trong lớp học.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị 6 cái túi, mỗi cái túi có một chữ cái trên đó (ví dụ: g, h, l, i, v.v.).
- Chuẩn bị một số thẻ hình các phương tiện giao thông (hoặc bất kỳ đối tượng nào bạn muốn trẻ phân loại) và gắn chữ cái tương ứng lên mỗi thẻ hình.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô giới thiệu trò chơi cho trẻ và mô tả quy tắc cơ bản: mỗi túi có một chữ cái trên đó, và trẻ cần tìm thẻ hình phương tiện giao thông mà có chữ cái tương ứng với túi và đặt thẻ đó vào túi đó.
- Cô đưa ra ví dụ để hướng dẫn trẻ hiểu cách chơi. Ví dụ, nếu túi có chữ “h,” cô có thể lấy một thẻ hình của một chiếc ô tô có gắn chữ “h” và đặt nó vào túi “h.”
- Cô phát thẻ hình và mời trẻ bắt đầu chơi. Trẻ sẽ phân tích chữ cái trên thẻ hình và đặt thẻ vào túi có chữ cái tương ứng.
- Cô theo dõi và động viên trẻ trong quá trình chơi. Khi trẻ đặt thẻ vào túi đúng chữ cái, cô có thể khen ngợi và đưa ra sự khích lệ.
- Khi trò chơi kết thúc, cô có thể kiểm tra kết quả và thảo luận về việc phân loại các thẻ hình vào các túi theo chữ cái.
7. Trò chơi cướp cờ
Trò chơi “Cướp Cờ” là một hoạt động ngoại trời thú vị và sôi động giúp trẻ phát triển sự nhanh nhẹn, sự nhận biết chữ cái và khả năng tương tác trong nhóm. Trò chơi này giúp trẻ rèn luyện sự nhanh nhẹn, phát triển khả năng nhận biết chữ cái và tạo cơ hội cho hoạt động vận động ngoại trời.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị 5-6 lá cờ, mỗi lá cờ có gắn một chữ cái (không trùng nhau).
- Chuẩn bị một ống cắm cờ và vẽ một vòng tròn lớn trên mặt đất có đường kính khoảng 30cm, đặt ống cắm cờ vào giữa vòng tròn.
- Kẻ hai vạch mốc ở hai đầu sân, cách xa vòng tròn khoảng 3-4 mét.
- Chia trẻ thành hai đội, đảm bảo số người trong mỗi đội là bằng nhau.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô giới thiệu trò chơi và chia trẻ thành hai đội, mỗi đội đứng ở vạch mốc của mình và quay mặt về phía ống cắm cờ.
- Cô đặt các lá cờ có chữ cái lên ống cắm cờ, chú ý để mặt chữ rõ ràng để trẻ có thể dễ dàng nhận biết.
- Khi cô đưa ra hiệu lệnh “Chuẩn bị: Cướp cờ chữ ơ,” hai cháu một từ mỗi đội sẽ chạy nhanh đến ống cắm cờ để lấy lá cờ có chữ “ơ.”
- Trẻ nào lấy đúng lá cờ chữ “ơ” và chạy nhanh về đội của mình mà không chạm vào người đối phương sẽ thắng cuộc.
- Sau khi trò chơi kết thúc với lá cờ “ơ,” cô tiếp tục gọi hai trẻ khác lên để cướp các lá cờ còn lại.
- Cuối cùng, đội nào thu thập được nhiều lá cờ và đúng chữ cái tương ứng là đội thắng cuộc.
8. Trò chơi hãy chọn tôi đi?
Trò chơi “Hãy Chọn Tôi Đi?” là một hoạt động giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết và đọc chữ cái. Trò chơi này giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết và đọc chữ cái một cách vui vẻ và tương tác xã hội trong lớp học.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị một rổ thẻ chứa các chữ cái đã học hoặc các mô hình chữ cái để trẻ nhận biết.
- Chuẩn bị danh sách các câu hỏi hoặc tên các chữ cái cô sẽ đặt cho trẻ.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô giới thiệu trò chơi cho trẻ và mô tả quy tắc cơ bản: Trong rổ thẻ, có các chữ cái hoặc mô hình chữ cái. Cô sẽ đọc một câu hỏi hoặc tên chữ cái, và trẻ cần tìm nhanh và đọc chữ cái đó trong rổ thẻ.
- Cô đọc câu hỏi hoặc tên chữ cái, ví dụ: “Hãy chọn tôi đi, tôi là chữ ‘a’.” hoặc “Hãy chọn tôi đi, tôi có nét ngang, nét cong tròn hở phải và chiếc mũ trên đầu.”
- Trẻ cố gắng tìm và lấy thẻ chữ cái đúng và đọc chữ cái đó.
- Cô quan sát và động viên trẻ trong quá trình chơi. Khi trẻ đọc đúng chữ cái, cô có thể khen ngợi và đưa ra sự khích lệ.
- Cô có thể sửa sai nếu trẻ đọc sai chữ cái và giúp trẻ hiểu rõ hơn về chữ cái mà họ chọn.
9. Trò chơi nhà của ai
Trò chơi “Nhà Của Ai?” là một hoạt động vui nhộn giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết và phân loại chữ cái. Trò chơi này giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết và phân loại chữ cái một cách vui vẻ và tạo cơ hội cho hoạt động xã hội trong lớp học.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị các hình ảnh hoặc ngôi nhà giấy với các chữ cái được gắn trên mỗi ngôi nhà. Mỗi ngôi nhà sẽ có một chữ cái khác nhau.
- Chuẩn bị một thẻ chữ cái cho mỗi trẻ tham gia trò chơi.
- Đảm bảo có bản nhạc hoặc lời bài hát “Nhà Của Tôi” để cô và trẻ có thể hát cùng nhau.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô giới thiệu trò chơi cho trẻ và mô tả quy tắc cơ bản: Mỗi trẻ sẽ chọn một thẻ chữ cái mình thích và đặt nó trước ngực.
- Trẻ cùng nhau dạo chơi xung quanh và hát bài hát “Nhà Của Tôi.”
- Khi cô nói tên chữ cái trên một ngôi nhà (ví dụ: “Nhà chữ e”), trẻ nào có thẻ chữ cái “e” sẽ về đúng ngôi nhà của mình. Trẻ còn lại tiếp tục đứng tại chỗ.
- Cô và trẻ kiểm tra kết quả và đếm xem bao nhiêu trẻ đã về đúng ngôi nhà của mình. Cô cũng có thể động viên và khích lệ trẻ sau mỗi lượt chơi.
- Lặp lại trò chơi với các chữ cái khác để trẻ có cơ hội tham gia nhiều lần.
10. Trò chơi ai tinh mắt
Trò chơi “Ai Tinh Mắt” là một hoạt động giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết và phân loại chữ cái một cách sáng tạo. Trò chơi này giúp trẻ phát triển khả năng tìm hiểu và phân loại chữ cái theo một cách thú vị và tạo cơ hội cho hoạt động tư duy sáng tạo trong lớp học.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị một số hình ảnh hoặc tranh minh họa với các cụm từ như “Em bé,” “yêu mẹ,” “bàn ghế,” “ấm chén,” “mẹ bế bé.”
- Chuẩn bị các thẻ chứa các chữ cái cần để tạo thành các cụm từ trên. Mỗi thẻ chứa một chữ cái.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô giới thiệu trò chơi cho trẻ và mô tả quy tắc cơ bản: Trẻ đã có một bông hoa chứa số 1 và số 2 trên tay. Cô sẽ đưa ra một hình ảnh hoặc cụm từ, sau đó đưa ra các thẻ chứa các chữ cái cần để tạo thành cụm từ đó. Trẻ có nhiệm vụ phải chọn xem đáp án nào là đúng.
- Cô đưa hình ảnh hoặc cụm từ mình đã chuẩn bị, ví dụ: “Em bé.”
- Cô đưa ra hai tùy chọn chữ cái trên thẻ: một đáp án đúng và một đáp án sai. Ví dụ: “E” (đúng) và “X” (sai).
- Trẻ cần chọn xem đáp án nào là đúng. Trong trường hợp này, trẻ sẽ chọn “E” là đáp án đúng.
- Cô sau đó đưa ra đáp án chính xác, trong trường hợp này, cô sẽ nói “E” là đáp án chính xác.
- Cô có thể lặp lại quá trình trên với các cụm từ khác và đáp án khác.
11. Trò chơi thi xem ai nhanh
Trò chơi “Thi Xem Ai Nhanh” là một hoạt động sôi động và cạnh tranh giữa hai đội trẻ để kiểm tra khả năng nhận biết chữ cái. Trò chơi này tạo ra một không khí vui nhộn và sôi động trong lớp học và giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết chữ cái một cách nhanh chóng.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị hai đội trẻ và xếp họ thành hai hàng dọc, đứng trước vạch chuẩn.
- Chuẩn bị một số chiếc cúc áo hoặc các đồ vật nhẹ có thể đính vào chữ cái trên sân chơi hôm nay.
- Chuẩn bị một danh sách các chữ cái mà trẻ đã học hoặc các chữ cái bạn muốn kiểm tra.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô chia lớp thành hai đội và xếp họ thành hai hàng đứng trước vạch chuẩn. Đảm bảo rằng số trẻ trong mỗi đội là bằng nhau.
- Cô giới thiệu trò chơi và mô tả quy tắc cơ bản: Khi nhạc nổi lên, các bạn trẻ sẽ nhanh chóng lấy một chiếc cúc áo hoặc đồ vật tương tự và đính vào một chữ cái trên sân chơi.
- Cô sử dụng danh sách các chữ cái đã chuẩn bị và đọc một chữ cái. Trẻ cần tìm và đính chiếc cúc áo vào chữ cái đó trên sân chơi.
- Thời gian chơi có thể được giới hạn bằng một bài hát hoặc một khoảng thời gian ngắn.
- Sau khi thời gian chơi kết thúc, cô tuyên bố kết quả và kiểm tra chéo giữa hai đội để xem đội nào đính đúng nhiều chiếc cúc áo hơn.
- Đội có nhiều chiếc cúc áo đính đúng sẽ thắng cuộc.
12. Trò chơi hoa tìm lá, lá tìm hoa
Trò chơi “Hoa Tìm Lá, Lá Tìm Hoa” là một hoạt động vui nhộn giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết chữ cái và làm việc theo nhóm. Trò chơi này giúp trẻ phát triển khả năng nhận biết chữ cái và làm việc theo nhóm, đồng thời tạo cơ hội cho hoạt động tương tác xã hội trong lớp học.
Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trò chơi này:
Chuẩn bị:
- Chuẩn bị các lá (hoặc thẻ bìa) với mỗi cái có gắn một chữ cái.
- Chuẩn bị các bông hoa thật hoặc làm từ bìa, mỗi bông hoa cũng có gắn một chữ cái, tương ứng với chữ cái trên lá.
Hướng dẫn thực hiện:
- Cô chia lớp thành hai nhóm. Một nhóm sẽ cầm các lá có gắn chữ cái, và nhóm còn lại sẽ cầm các bông hoa có gắn chữ cái giống với các chữ cái gắn trên lá.
- Cô cho mỗi trẻ trong hai nhóm một lá hoặc một bông hoa có gắn chữ cái.
- Cô hướng dẫn trẻ đi trong sân chơi, hát cùng nhau.
- Khi cô đưa ra hiệu lệnh “Hoa Tìm Lá,” thì những trẻ cầm bông hoa phải tìm lá mà chữ cái trên lá giống với chữ cái trên bông hoa của họ. Trẻ đứng cạnh lá đó.
- Cô khen ngợi và động viên trẻ cầm bông hoa nhanh chóng tìm ra lá đúng.
- Sau đó, cô có thể đổi vai trò, nghĩa là “Lá Tìm Hoa,” và cho trẻ cầm lá đổi hoa với nhau. Trò chơi tiếp tục với các lượt chơi khác nhau.
- Khi trẻ đã quen với trò chơi, cô có thể cho một trẻ đứng lên làm trưởng trò để đưa ra hiệu lệnh và hướng dẫn trò chơi.
13. Trò chơi xúc sắc kỳ diệu
Trò chơi xúc sắc kỳ diệu này là một hoạt động giáo dục vui nhộn giúp trẻ em học và nhớ chữ cái. Nó kết hợp giữa việc học và giải trí, giúp trẻ phát triển kỹ năng phát âm và nhận biết chữ cái.
Cách chơi:
- Cô giữ trẻ em ngồi thành 2 hàng ngang để tạo ra một môi trường chơi thoải mái.
- Cô chuẩn bị một quân xúc xắc có các mặt có ghi chữ cái mà trẻ em đã học. Đảm bảo rằng trên mỗi mặt của xúc xắc có một chữ cái riêng biệt.
- Cô gieo xúc xắc vào giữa để tất cả trẻ cùng nhìn và quan sát chữ cái nào ở mặt phía trên của xúc xắc.
- Cô tung xúc xắc lên, và khi nó rơi xuống sàn, trẻ em cùng nhìn vào mặt phía trên của xúc xắc và nhanh chóng gọi tên chữ cái đó.
- Trẻ em cố gắng phát âm chính xác và to lên để mọi người có thể nghe thấy.
- Sau khi mọi người đã gọi tên chữ cái, cô có thể ghi điểm cho những đứa trẻ nhanh nhất hoặc có thể cho điểm cho tất cả mọi người nếu muốn.
- Cô có thể tiếp tục chơi nhiều lần để tăng cường kỹ năng của trẻ em trong việc nhận biết chữ cái.
Lưu ý:
- Hãy đảm bảo rằng trẻ em tham gia vào việc chơi và không cảm thấy áp lực quá lớn.
- Trò chơi này có thể thú vị hơn nếu bạn tạo thêm các quy tắc hoặc thách thức như gọi tên các từ bắt đầu bằng chữ cái đó hoặc tạo câu hỏi liên quan đến chữ cái đó để trẻ phải trả lời.
HGO VIỆT NAM
Công ty cổ phần đầu tư & thương mại HGO Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và lắp đặt khu vui chơi trẻ em . Chúng tôi luôn sáng tạo và cập nhật kiến thức hàng ngày. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng tạo ra sản phẩm độc đáo và hấp dẫn nhất.
Tầm nhìn của chúng tôi là mang đến cho trẻ em một môi trường vui chơi an toàn, thú vị. Cũng như hỗ trợ phát triển toàn diện cho trí tuệ, thể chất và tình cảm của bé. HGO luôn tin rằng những khu vui chơi độc đáo có thể truyền cảm hứng, khơi dậy sự tò mò và khám phá của trẻ em, giúp bé phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng xã hội.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi đã thiết kế và xây dựng nhiều dự án khu vui chơi trẻ em thành công trên toàn quốc. Chúng tôi sử dụng các vật liệu an toàn, bền vững và tuân thủ các quy định an toàn. Đảm bảo rằng các sản phẩm luôn đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng.
HGO Việt Nam cung cấp một loạt các dịch vụ thiết kế và xây dựng khu vui chơi trẻ em. Bao gồm khảo sát địa điểm, lập kế hoạch thiết kế, tư vấn về vật liệu và thiết bị. Cũng như giám sát và quản lý dự án. Khách hàng của HGO là các tổ chức giáo dục, các khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí. Và họ luôn hài lòng với những sản phẩm dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI HGO VIỆT NAM
- Fan Page : Đồ chơi HGO
- Hotline : 0982.117.495 (Call/Zalo)
- Email : linhngo@hgo.com.vn
- Website : hgo.com.vn
- Địa chỉ : Số A13 Lô N9A khu X2A, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội